วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554

วิธีการติดตั้ง Mod และ Patch ต่างๆของ FIFA 12

วิธีการติดตั้ง Mod และ Patch ต่างๆของ FIFA 12  โดยผมจะแบ่งประเภทของ patch เป็น 2 แบบคือ

1.การติดตั้ง patch แบบ raw file ซึ่งอาจจะเป็นไฟล์ตัวไหนก็ได้ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า ชุดแข่ง หน้านักเตะ โดยประเภทของไฟล์ส่วนมากจะเป็น ไฟล์รูปภาพ .PNG ซึ่งไฟล์ประเภทนี้การที่จะเอาไปใช้ได้จะต้องใช้โปรแกรม texture editor ช่วยครับ
ตัวอย่างหน้าตาประเภท raw file ส่วนใหญ่จะเป็นไฟล์รูปแบบซึ่งเราจะต้องมาลงแบบ manual เอง

2.การติดตั้ง patch แบบ .rx3 ไฟล์ประเภทนี้เจ้าของ mod หรือ patchเขาทำไว้เรียบร้อยแล้ว เราแค่เอาไฟล์ไปลงในโฟลเดอร์ ที่เราติดตั้งเกมส์ไว้ เช่น D:\FIFA 12\Game\data แล้ว regen ด้วยโปรแกรม Fifa12i68Regenerator.exe อีกที
หน้าตา patch แบบสำเร็จรูปแค่ลงให้ถูกโฟลเดอร์จากนั้นก็ regen ด้วย Fifa12i68Regenerator.exe 

1.วิธีการลง patch แบบ raw file
1.1จะต้องมีโปรแกรม  FIFA 12 TEXTURE EDITOR V 0.5 โดยจะแบ่งย่อยสำหรับ windows 32 bit และ 64 bit
โหลดโปรแกรม FIFA 12 TEXTURE EDITOR V 0.5 32BIT >>> http://www.mediafire.com/?n8ieypr6661zcjp
โหลดโปรแกรม FIFA 12 TEXTURE EDITOR V 0.5 64BIT >>> http://www.mediafire.com/?h3oici38308nplg
โหลดไฟล์ ID list เพื่อดูรหัสของสิ่งที่เราจะ edit ว่ารหัสอะไร เช่น เราจะเปลี่ยน texture รองเท้า adidas F50 adizero Prime เราก็เปิดไฟล์  ID LIST เพื่อดูรหัสรองเท้า
โหลดไฟล์ FIFA12 ID LIST (ไฟล์ excel)  >>> http://www.mediafire.com/?9bp750u7fs91dxs
1.2 ขั้นตอนการลง mod
1.2.1 เปิดโปรแกรม FIFA 12 TEXTURE EDITOR จากนั้นไปที่ file >>> open.*big >>> data3.big (ไฟล์นี้จะอยู่ในโฟลเดอร์ FIFA 12\Game)
1.2.2 ไปที่เมนู edit >>> active.big file's into folder 
1.2.3 มองหารองเท้าที่เราต้องการจะ edit โดยเปิดหารหัสรองเท้าจากไฟล์ excel id list เช่น รองเท้า nike Mercurial Vapor Superfly III ไฟล์ที่เราจะedit ให้สังเกตุว่าจะลงท้ายด้วย _0_textures.rx3 เช่น 85_0_textures.rx3  พอหาเจอแล้ว กดปุ่ม export file to game path
1.2.4 เปิดโฟลเดอร์ที่เราติดตั้งเกมส์ จากนั้นไปที่โฟลเดอร์ FIFA 12\Game\data\sceneassets\shoe (เดิมทีโฟลเดอร์ SCENEASSETS เป็นโฟลเดอร์ที่ไม่มีเราจะต้องสร้างขึ้นมาเองครับ)
1.2.5ไปที่โปรแกรม FIFA 12 TEXTURE EDITOR ไปที่ file  >>> open*rx3 แล้วเลือกไฟล์ที่เรา export ไปที่โฟลเดอร์ SCENEASSETS ก่อนหน้านี้ พอเลือกแล้วก็ให้เลือกไฟล์ texture รองเท้าแบบใหม่มาแทนที่จากนั้นกดปุ่ม import texture 
1.2.6 regen patch ด้วยโปรแกรม Fifa12i68Regenerator.exe อีกที จากนั้นเข้าเกมส์เลย

หากอ่านขั้นตอนแล้วงงๆ ไม่เป็นไรครับ เรามาดูคลิปตัวอย่างวิธีทำกันดีกว่า

2.การติดตั้ง patch แบบ .rx3 ซึ่งไฟล์แบบนี้ติดตั้งง่ายมาก คือโหลดมาแล้วก็แตกไฟล์ไปวางที่ โฟลเดอร์ FIFA 12\Game\data\sceneassets จากนั้น REGEN PATCH ด้วยโปรแกรม Fifa12i68Regenerator.exe อีกที จากนั้นเข้าเกมส์เลย

5 ความคิดเห็น:

  1. พี่ ครับ ไม่ ได้ เรย ครับ T T

    ทำ ตาม ขั้นตอนทุกอย่างเรย

    ตัว รองเท้านะ เอาไปไว้ไหนหรอครับ ผมเอาไปไว้ใน data

    regen แล้วนะครับ กด go เส็จ แล้ว เข้า เกมส์ ก็ ไม่ เห็น มี เรย ครับ
    แต่ Adboard ได้ อยู๋ อะ ครับ

    หรือ เอาไปไว้ data แล้ว ผม regen ไม่ ถูก

    ผม regen ตรงที่ C:\Program Files (x86)\FIFA 12\Game\data

    ช่วย หน่อย นะ ครับ ทำ มา 3 วัน ละ ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองเอารองเท้าไปวางไว้ใน \FIFA 12\Game\data\sceneassets\shoe ดูครับ

      ลบ
  2. FIFA 12 TEXTURE EDITOR V 0.5 64BIT ผมเข้าไม่ได้ครับ


    เป็น เพราะ อะ ไร อ่ะ ครับ

    มันขึ้น CLR error:80004005

    ตอบลบ
  3. เข้าไม่ได้เหมือนกันครับ T^T

    ตอบลบ
  4. เข้าไม่ไดครับพี่ มันขึ้น error

    ตอบลบ